1.
Katika kila kusanyiko la Dominika, ni Yesu mwenyewe anaongea na Waumini.
Vitabu
mbalimbali vinavyounda Biblia ni matokeo ya kazi ya Karne kadhaa. Ilichukua
miaka mingi, chini ya uongozi wa Mungu, masimulizi yaliyo katika Biblia
kuandikwa na kuwa na vitabu vya Biblia kama tulivyonavyo leo hii. Kwa vizazi
vingi, Biblia ilinakiliwa kwa mikono. Mungu aliwaongoza wale walionakili
wafanye hivyo kwa umakini ili wasikosee au kupotosha maudhui yake.
Mambo
yalikuwa rahisi kutokana na uvumbuzi wa Teknolojia ya Uchapishaji. Kwa wakati
huu, Biblia imekwisha tafsiriwa kwa lugha nyingi, kadiri ya maongozi ya Mungu
ili watu wengi zaidi waweze kuupata ujumbe unaokomboa wa Mungu.
Tunapaswa
kumshukuru Mungu kwa teknolojia hii ya kisasa hususani viwanda vya uchapishaji,
Radio, Television, Tovuti na hata simu za mkononi ambavyo vimewezesha Neno la
Mungu liwafikie mamilioni ya watu duniani kote.
Ikumbukwe
kwamba vitabu mbalimbali vya Biblia, mara nyingi havikukusanywa pamoja katika
kitabu kimoja kama ilivyo sasa. Ni Kanisa, likiongozwa na Roho Mtakatifu
lilivileta pamoja vitabu mbalimbali ambavyo Mungu alivuvia viandikwe na
kuviacha vingine ambavyo ingawa ni vizuri kwa vyenyewe, vilikuwa
kazi ya mikono
ya wanadamu.
Kimsingi
kuna tofauti baina ya Biblia na vitabu au maandishi mengine. Ukiangalia Biblia
kama kitabu, hakuna tofauti na kitabu kingine pengine cha Uchumi au Jiografia.
Lakini kila Neno la Mungu lisomwapo, msomaji huitimisha kusema: “Hilo ndilo
Neno la Mungu” au “Hii ndiyo Injili ya Bwana,” nasi twaitikia “Tumshukuru
Mungu” au “Sifa kwako Ee Kristo.”
Kiitikizano
chetu ni uthibitisho kwamba kile kilichosomwa, nasi tukakisikia, siyo Neno la
kawaida bali ni Neno la Mungu ambalo Mungu ameongea nasi kwa njia ya Nabii au Mtume
au Mwinjili. Ni kuthibitisha kwamba ni ileile Injili iliyohubiriwa na Kristo
miaka 2000 iliyopita huko Palestina.
Ni
jambo la kushukuru kwamba Mungu anatujulisha leo ujumbe uleule uliowakomboa
wengi hapo zamani, ni ujumbe huo huo unaotuongoza hata sisi leo katika njia ya
Uzima. Kuna cha ziada hapa. Inagawa tumesikia Neno la Mungu likitangazwa kwa
kinywa na sauti ya mwanadamu, katika uhalisia wake ni Yesu aliyetangaza
mwenyewe kama alivyohubiri katika mji na vijiji vya Palestina wakati wa maisha
yake hapa duniani.
Mmesikia
Neno la Mungu katika sauti yangu, lakini amini usiamini mimi sikuwa zaidi ya
KIPAZA SAUTI. Asiyeonekana kwangu na kwenu ndiye Kristo aliyeongea nanyi.
Nisingethubutu kusema haya kwa niaba yangu. Mababa wa Kanisa katika Mtaguso
Mkuu wa Vaticano II wanatuambia kwamba: Kristo yupo daima katika Kanisa lake
kwa jinsi ya pekee katika maadhimisho ya kiliturujia
·
Kristo yuko katika Neno lake, kwani ni yeye anaongea wakati Maandiko Matakatifu
yanaposomwa Kanisani.
Yupo kwenye sadaka ya Misa katika Nafsi ya Kasisi au Padre mwadhimishi. Padre ni Kristo mwingine.
Yupo kwenye sadaka ya Misa katika Nafsi ya Kasisi au Padre mwadhimishi. Padre ni Kristo mwingine.
·
Yupo hasa chini ya maumbo ya Ekaristi.
Yupo kwa nguvu yake katika Sakramenti ilikwamba mtu anapobatiza, ni Kristo mwenyewe anayebatiza
Yupo kwa nguvu yake katika Sakramenti ilikwamba mtu anapobatiza, ni Kristo mwenyewe anayebatiza
·
Yupo tena Kanisa linaposali na kuimba zaburi kwa vile aliahidi “Walipo wawili
au watatu kwa jina langu nami nipo pamoja katikati yao [Mt 18:20]
2.
Neno la Mungu ni hai tena lina nguvu ya kutenda sawasawa na lilipozungumzwa kwa
mara ya kwanza.
Wafu
hawaongei, ninapoongea hapa, maneno yangu kwa namna fulani, yanabeba sehemu ya
maisha yangu, yaani pumzi yangu. Hata hivyo neno langu halina nguvu fulani juu
yangu. Mtumishi anaweza kutii amri yangu, lakini vitu vilivyoumbwa kama upepo,
maji na kadhalika, haviiti sauti yangu.
Tofauti
kabisa ni kwamba kama tulivyosikia katika somo la pili, waraka kwa Waebrania,
Neno la Mungu lina nguvu, tena ni hai. Maana yake ni kwamba, Neno hilo
linasababisha vitu kuwepo: LINAUMBA. Ndiyo kusema kile kinachotamkwa kinatokea.
Tuangalie baadhi ya mifano katika Biblia:
·
Siku moja Mungu alisema, Nchi na itoe majani, iwe nuru, ikawa nuru, na liwe
anga katikati ya maji, likatenge maji na maji, nchi na izae kiumbe hai kwa
jinsi zake, ndege na wanyama, navyo vikatokea, akaona yote ni mema, ikawa
asubuhi, ikawa jioni …[simulizi la uhulushi (Mwa 1:1ff)
·
Katika nafasi fulani Yesu alimwambia Mkoma TAKASIKA [Mk 1:41], na alipokuwa
akiongea alama za ukoma zilifutika mwilini mwa mkoma.
·
Katika nafasi nyingine Yesu aliongea na Msichana aliyekufa “Msichana nakuambia
inuka” na mara msichana akawa hai tena, akainuka akaenda zake [Mk 5:41-42]
·
Katika Karamu ya mwisho, Bwana Yesu alichukua Mkate na Divai akisema “Huu ndio
MWILI wangu” na “Hii ndiyo DAMU yangu” akawapa Mitume wake, wale na wanywe.
Walichokula Mitume siyo mkate na kunywa divai, bali ni MWILI na DAMU ya Kristo.
Tena akawaamuru wafanye hivyo daima kwa kumkumbuka yeye [Mk 14: 22, 24].
Nguvu
hii ya Neno la Mungu siyo jambo la zamani, pasipo kuonekana machoni petu Neno
la Mungu linaendelea kutenda miujiza katika siku hizi zetu.
·
Mtu anapobatizwa kwa Jina la Baba na la Mwana na Roho Mtakatifu, anapokea kweli
maisha ya uzima wa kiroho na anafanyika kwa ndani kabisa kuwa Mwana wa Mungu na
mrithi wa Uzima wa Milele pamoja na Kristo.
·
Katika sakramenti ya Upatanisho Padre anapotamka “Nami nakuondolea dhambi zako,
kwa Jina la Baba na la Mwana na la Roho Mtakatifu, dhambi za mhusika
zinaondolewa, msamaha unapatikana na maisha ya utakaso yanaanza mara.
·
Tunapoadhimisha Ekaristi Takatifu, Padre anarudia maneno yaleyale ya Yesu “Huu
ndio Mwili wangu na Hii ndiyo Damu yangu.” Kwa maneno haya Mkate na Divai
hugeuka kuwa Mwili na Damu ya Bwana wetu Yesu Kristo. Padre anahuisha ile
sadaka ya Msalaba. Mikono ya Padre ni kama tumbo la Bikira Maria kwani anamzaa
Kristo altareni na kumkabidhi kwa waumini.
·
Sakramenti nyinginezo kadhalika zinafanyika na kuhuishwa kwa Njia ya Neno la
Mungu.
Leo
hii, Neno la Mungu ni Hai, tena lina Nguvu. Ni Mungu peke yake anayefahamu ni
mamilioni mangapi ya watu wanaomwongokea kwa sababu ya kusikia sauti yake
katika dhamiri zao. Ndugu zangu wapendwa, katika Maandiko mtajazwa na Roho ya
Bwana ambaye ni roho ya Hekima na Ufahamu, roho ya Shauri na Uweza, roho ya
Maarifa na kumcha Bwana. Na furaha yako itakuwa ni katika kumcha Bwana (Isa
11:1-3)
3.
TUNAPOSIKILIZA NENO LA MUNGU, LINA MAMBO MATATU MUHIMU SANA MAISHANI MWETU.
1.
Neno la Mungu ni kama MBEGU: Yesu mwenyewe alisema hivyo katika Injili. Neno la
Mungu linapooteshwa moyoni mwa mtu lina nguvu ya ajabu: “Maandiko yote
Matakatifu yameandikwa kwa uongozi wa Mungu, [kwa ajili ya watu wote wenye
mapenzi mema na dhamiri safi bila kujali dini au dhehebu lake], na yanafaa
katika
·
Kufundisha ukweli, Kuonya, Kusahihishana makosa, Kuwaongoza watu waishi maisha
ya adili, ili mtu anayemtumikia Mungu awe mkamilifu na tayari kabisa kufanya
kila tendo jema” [2Tim 3:16-17].
Inafaa
kama tukirudia somo la pili kutoka waraka kwa Waebrania, tukilisoma katika hali
ya kutafakari:
Neno
la Mungu lina ukali kuliko upanga uwao wote, ukatao kuwili, tena lachoma hata
kuzigawanya nafsi na roho na viungo na mafuta…ndiyo kusema Neno la Mungu
linabeba nguvu ya Mungu ndani yake.
Neno
la Mungu sharti lizae matunda ndani yetu. Kwa bahati mbaya mtu binafsi anaweza
kuzuia Neno la Mungu lisizae matunda tarajiwa. Mahali pengine hata jumuiya
imeshiriki kulifanya Neno la Mungu lisizae matunda. Tuwajibike kupalilia roho
zetu, tukizinyeshea kwa Neema zitokanazo na Sakramenti ili Neno hilo lizae
nyingine 100, nyingine 60 na nyingine 30.
2.
NENO LA MUNGU NI KAMA HAKIMU: Hakimu ni mtu anayechunguza na kutathimini kwa
makini kile alichosema au kutenda mtu ili kubaini kama mhusika ni mkosaji au
mtu huru na safi. Mara kadhaa, tusikiapo Neno la Mungu kama dhamiri zetu ni
hai, Neno hilo hutusuta. Katika mwanga wa Neno la Mungu tunatambua kuwa mara
kadhaa tumeenda kinyume na mapenzi ya Mungu. Katika hilo tunajisikia kuwa mbele
ya mahakama naye hakimu akitusomea hukumu yetu. Neno la Mungu linahukumu siyo
tu maneno na matendo yetu bali pia mawazo na makusudi ya mioyo yetu.
Katika
Barua yake, Yakobo anatuambia kwamba Neno la Mungu ni kama kioo: “Kwa sababu
mtu akiwa ni msikilizaji wa neno tu, wala si mtendaji, mtu huyo ni kama
anayejiangalia uso wake kwenye kioo [Yak 1:23].
Tunapokuwa
mbele ya kioo, tunajiona vile tulivyo. Kioo kinatusaidia kuona kama uso na nguo
zetu ni safi na nadhifu au la. Vivyo hivyo tunaposikia Neno la Mungu, Roho wa
Mungu ndani yetu, anatualika kuchunguza kwa kina kama maisha yetu yanalandana
na kile kinachoagizwa na Neno la Mungu, ili tubaki waaminifu kwa Bwana wetu
Yesu Kristo
Kwa
bahati mbaya, kama asemavyo Yakobo, tunaziweka kando dhamiri zetu na kujidai
kusahau kile ambacho kinatusuta katika KIOO cha Neno la Mungu na kwenda mbali
na kioo hicho. Yakobo anasema, mtu asiye na hekima: “Hujiangalia, kisha huenda
zake mara akasahau jinsi alivyo.”[Yak 1:24]. Huenda siku moja tukajutia
kutokujali kwetu Neno la Mungu.
3.
TUNAPOSIKILIZA NENO LA MUNGU, KRISTO ANAKUWA HAKIMU WETU NA KIOO CHETU.
Tumesema
hapo juu kuwa Kristo yupo wakati Neno la Mungu linasomwa na kuhubiriwa, ndiyo
kusema, ni yeye anaongea nasi kwa Neno lake. Barua kwa Waebrani inatueleza
kwamba “Wala hakuna kiumbe kisichokuwa wazi mbele zake, lakini vitu vyote ni
utupu na kufunuliwa machoni pake yeye aliye na mambo yetu.” [Ebr 4:13].
Mtu
kipofu, akisikia mtu anaongea pembeni yake, ingawa hamwoni mtu huyo akiongea,
kipofu huyu anatambua kuwa yule anayeongea anamwangalia. Wakati huu Yesu
ameyaelekeza macho yake kwetu na anaona mpaka moyoni mwetu. Hatuwezi kujificha
wala kuficha kitu kwake kwani anatuona vyema kabisa.
Tumebakiwa
na njia mbili mbadala:
·
Au kupiga magoti miguuni pake, chini ya mbawa zake, tukiomba mwanga na nguvu
tuliyopungukiwa ya kuishi kadiri ya Neno lake.
·
Au kumkimbia yeye na kubaki katika hali yetu ya giza na dhambi!
Tuwe
na hekima na busara katika kufuata ushauri wa Kristo kadiri ya Neno lake kwani
Yeye ni Njia Ukweli na Uzima.
UTAJIRI
NI KIKWAZO KWA NENO LA MUNGU KUZAA MATUNDA NDANI YETU
Mt.
Paulo alimwandikia Timotheo na kusema: “Kweli, [utauwa] Dini humfanya mtu awe
tajiri sana, ikiwa anatosheka na vitu alivyo navyo, maana hakuleta kitu
chochote hapa duniani wala hatachukua kitu chochote. Kwa hiyo basi kama tunacho
chakula na mavazi inafaa kuridhika. Lakini wale wanaotaka kutajitrika huanguka
katika majaribu, na kunaswa katika mtego wa tamaa nyingi mbaya za kipumbavu,
ambazo huwavuta mpaka kwenye uharibifu na maangamizi.” [1 Tim 6:6-9]. “Kupenda
mno na kujihusisha kupita kiasi na mali za dunia ni kipingamizi cha kufikia
utawala wa Mbinguni”
Injili
inatupa mfano wazi jinsi utajiri unavyoweza kuwa kikwazo kwa wokovu wa wengi.
Tunakutana na kijana wa umri kati ya miaka 17-18 hivi aliyejisikia kuvutwa na
Yesu. Kwa heshima kubwa anamwendea Yesu akampigia magoti na kumwuliza: “Mwalimu
mwema, nifanye nini nipate kuurithi uzima wa milele?” [Mk 10:17].
Kijana
huyu anasema nifanye nini nipate “Kuurithi” uzima wa milele. Hasemi nifanye
nini ili nipate kuutawala, kustahili au kupata uzima wa milele. Anatambua kuwa
si matunda ya jitihada zetu. Urithi ni zawadi, ni tunda la majitoleo ya
wengine. Kwa hiyo uzima wa milele siyo mastahili ila ni zawadi kutoka kwa Baba
kwa wanawe.
Swali
lake lilikuwa la mtu aliyeguswa na wema wa Bwana Yesu, akivutwa kufuata njia
yake. Jibu la Yesu ni la pekee. Yesu anamtajia vigezo. Cha kushangaza ni kwamba
anamwambia azisheke Amri. Amri anazoambiwa azisheke ni kuanzia Amri ya 4-10.
kwa nini Yesu hataji juu ya Amri ya 1-3 ambazo zinamhusu Mungu? Yesu anamwambia
inatosha kudhihirisha upendo wako kwa Mungu kadiri unavyohusiana na jirani
yako! Alipoambiwa anapaswa kuzishika Amri, kijana huyu alimjibu Yesu kuwa “Haya
yote nimejitahidi kuyashika tangu utoto wangu.
Kijana
huyu hakuwa anajisifia bali alikuwa akieleza kile alichokifanya kwa moyo radhi.
Je, maelezo yake yanapingana na kile anachosema Yohani kuwa: “Tukisema kuwa
hatuna dhambi, twajidanganya wenyewe, wala kweli haimo ndani yetu!” 1Yn 1:8.
Ukweli
ni kwamba kijana huyu ana mtazamo chanya juu yake. Si mtu wa kujilaani na
kujihukumu. Huenda ana makosa lakini ile shauku ya kumfuasa Kristo na kuwa
mkamilifu inamsukuma atafute msaada zaidi, ndiyo maana Yesu alimkazia macho,
akampenda. Yesu aliona ishara na kiu ya Utakatifu ndani ya kijana huyu, ndiyo
maana anampa miongozo zaidi ya kufikia ukamilifu. [Mk 10:21].
Yesu
anampa kijana huyu siyo amri bali ushauri wa kwenda kutoa sadaka: Nenda kauze
ulivyo navyo vyote kisha uwape maskini, kisha njoo unifuate. Yesu alikuwa
anataka kumwambia huyu ndugu kuwa licha ya jitihada zako katika kuzishika Amri
za Mungu, mali yako imekuwa kikwazo kufikia ukamilifu. Ni kama Kristo
anamshauri kwamba tumia utajiri wako kuwakwamua ndugu zako masikini, wanaokufa
njaa na wasio na mahitaji ya msingi. Kristo anamhakikishia kijana huyu kuwa
ukiyazingatia hayo utakuwa na utajiri utoshao yaani, hazina ya thamani kubwa -
Uzima wa mbinguni kitu ambacho yeye alikitamani.
Lakini
kijana katika hali ya huzuni alikunja uso. Hakuwa tayari kubandukana na utajiri
wake. Hakuwa tayari kupokea mwaliko wa Yesu: “Akaenda zake kwa huzuni, kwa
sababu alikuwa na mali nyingi.”
Isingewezekana
vinginevyo, kijana yule alipoondoka kwa huzuni, kwa hakika alikuwa akiachana na
chanzo halisi cha furaha ya kweli. Injili haiendelei kuongea juu yake. Lakini
tunaweza kuona kwamba maisha yake yalisheheni huzuni nyingi.
Ni
kwa kiasi gani alipaswa kufikiri nafsini mwake “Ingekuwaje kama ningetekeleza
kile Yesu alichoniagiza na kuona tofauti katika maisha? Hakuna mwenye furaha ya
kweli kama yuko mbali na Yesu. Yesu mwenyewe alisikitika kwamba yule kijana
ameondoka na uso wa huzuni. Maneno ya Yesu kwa wanafunzi wake yanatuhusu hata
sisi “Jinsi itakavyokuwa mbinguni kwa wenye mali kuingia katika Ufalme wa Mungu
[Mk 10:23]
Tukiwa
matajiri au Maskini, lazima tuwe na mtazamo chanya kwa yale tunayomiliki.
·
milikaji siyo mbaya kwa wenyewe. Chochote tulicho nacho kiwe ni kidogo au
kikubwa ni zawadi kutoka kwa Mungu. Na Mungu hatupi mambo mabaya kama zawadi
·
Siyo utajiri ulio mbaya, uchoyo na tamaa inayoletwa na utajiri ndio unaofanya
utajiri kuwa hatari.
TUMSIFU YESU KRISTO Wapendwa
Chapisha Maoni
Chapisha Maoni